Giải Pháp Chống Ồn, Rung, Xóc Cho Xe Ô Tô Của Graco

Những cung đường gồ ghề khiến chiếc xe đang di chuyển bị rung lắc, dằn xóc không chỉ khiến tài xế và hành khách trên xe mệt mỏi, mà còn gây áp lực lên hệ thống khung gầm xe.

 

NVH là gì?

NVH là mức độ tiếng ồn, độ rung, độ lì tác động lên khoang lái mà người điều khiển xe và hành khách cảm nhận được. Trước kia, NVH chỉ là mối quan tâm của những thương hiệu xe sang, tuy nhiên, ngày nay NVH đã trở thành mối bận tâm của tất cả các hãng xe trên toàn cầu. Đó là do khách hàng ngày càng đòi hỏi một không gian lái tách biệt với môi trường và tiếng ồn bên ngoài. 

Điều này đã tạo ra thách thức mới cho các kỹ sư xe hơi. Những vật liệu giảm xóc và cách âm truyền thống có trọng lượng khá nặng và có thể làm ảnh hưởng đến khả năng gia tốc, điều hướng cũng như mức độ tiêu hao nhiên liệu của xe. Do đó, những kỹ sư phải nghiên cứu và ứng dụng các phương pháp mới hiệu quả hơn, sử dụng các vật liệu nhẹ hơn để giảm mức độ NVH. Trong nhiều trường hợp, công nghệ này có thể giúp người lái điều khiển xe dễ dàng và êm ái hơn, nhưng chúng có giá thành không hề rẻ.

 

Giải pháp giảm thiểu NVH cho xe ô tô

Creative Engineering cung cấp giải pháp hạn chế tối đa ba tác nhân rung, ồn, xóc cho ô tô bằng việc kết hợp thiết bị Graco với vật liệu từ Dow Chemical. Máy HFR của Graco bơm vật liệu Betafoam từ Dow Chemical vào khoang trống ô tô, khiến ó nở ra điền đầy vào khoang trống, nhằm đạt 

NVH: Giải pháp thiết bị kết hợp với vật liệu: máy này bơm vật liệu 2 thành phân mix với nhau, phun vào khoang trống ô tô => nở ra điền đầy khoang trống, chống ồn chống rung chống xóc. Vật liệu là Betafoam 

Hệ thống HFR cho NVH Foams

 

 

Tính linh hoạt của Hệ thống HFR của Graco là giải pháp hoàn hảo để chống rung, chống ồn và xóc trên xe hơi.  Thiết kế modul kết hợp với công nghệ Graco và khả năng phân phối chính xác cung cấp cho các nhà sản xuất ô tô một hệ thống tiên tiến, đáng tin cậy với giá cả phải chăng. 

Hệ thống HFR của Graco cho NVH Foams là một giải pháp thay thế cho các hệ thống RIM truyền thống. Đây là một sản phẩm được cấu hình chuẩn chứ không phải là một máy được chế tạo theo nhu cầu. 

• Tích hợp nhiều công nghệ hơn với giá thành phải chăng
• Kích thước nhỏ gọn giúp tiết kiệm không gian trong nhà máy
• Chi phí sở hữu thấp hơn – máy bơm ngang có thể được xây dựng lại tại cơ sở của bạn
• Điều khiển nâng cao giám sát hệ thống
• Chụp chính xác, phân phối lặp lại

 

Tính năng:

• Độ chính xác, tỉ lệ phân chia làm giảm lượng phế liệu để đạt được mức lợi nhuận tốt hơn
• Cấu hình hoàn chỉnh
• Lưu trữ 100 thước chụp và năm dãy gồm 20 vị trí
• Trực quan, dễ sử dụng và kiểm soát, đơn giản hóa việc đào tạo
• Tích hợp USB cho phép bạn tải dữ liệu quá trình vào ổ đĩa flash để phân tích thêm

 

Keo BetaFoam Classical NVH Foam

Betafoam là một loại foam polyurethane hai thành phần có thể được sử dụng trong các ứng dụng quản lý năng lượng, độ cứng và NVH. 

 

 

Cùng với tính năng chặn khoang tốt, foam được kết dính với các bề mặt kim loại đã sơn lót, mang lại lợi ích cách nhiệt và bịt kín trong một sản phẩm duy nhất. Tỷ lệ nở ra hơn 34 lần giúp foam có mật độ thấp khiến Betafoam là vật liệu quyết định giúp chống lại tiếng ồn trong không khí, giảm tiếng ồn ít hơn 2 – 5 dB so với các thương hiệu khác trên thị trường, đồng thời góp phần giảm tổng khối lượng của thân xe. 

Khả năng lấp đầy bất kỳ hình dạng và đường viền nào của foam cũng mang lại sự linh hoạt trong thiết kế. Công thức Betafoam có MDI thấp làm giảm yêu cầu thông gió của các nhà máy sản xuất, cải thiện điều kiện môi trường của quá trình sản xuất ô tô.

 

 

Leave a Reply

Scroll to top